Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

QR code

Mã QR code là gì?


QR Code, được viết tắt của Quick response code (chúng ta tạm dịch “Mã phản hồi nhanh”) là mã vạch có dạng hai chiều, dùng mã hóa một dạng thông tin nào đó mà ta muốn mã hoá. Một mã QR có thể chứa Thông tin liên hệ, Tin nhắn SMS, Giới thiệu sản phẩm, địa chỉ email hoặc chứa một địa chỉ web, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR mà bạn dùng khi quét, nó có thể tự gọi đến một điện thoại khác theo mã QR, Tự soạn tin nhắn và gửi đến số ĐT đã chỉ định sẳn, hay đưa bạn đến một trang web, có thể tạo một thông tin khách hàng để lưu và ĐT của bạn qua  mã QR code…


qr-code


QR code được sử dụng rộng rải và phổ biến trên thế giới từ nhiều năm qua, và được ứng dụng nhiều nhất cho công việc tạo dựng thương hiệu và danh tính cá nhân, giới thiệu một trang website hay một sản phẩm nào đó mà không cần dài dòng chỉ gói gọn trong mã QR code, Tuy nhiên ở Việt Nam sử dụng QR code ở phạm vi hạn chế vì còn nhiều người chưa biết đến.


Vi dụ: Video clip áp dụng Mã QR lên namecard


<iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/VEuX23iy2A4″ frameborder=”0″ ></iframe>


Cách đọc mã QR code

Cách đọc QR code rất đơn giản, để quét được QR code bạn chỉ cần một chiếc điện thoại cài ứng dụng Barcode Scanner là đọc được, dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng cho Android Iphone.


Nếu bạn đang sử dụng Android

Bạn có thể tìm trong kho ứng dụng của Android hoặc CH Play tìm  “Barcode Scanner” để cài đặt và sử dụng.


Nếu bạn sử dụng Iphone

Có thể vào App Store và tìm ứng dụng Bakodo đây có lẽ là ứng dụng theo mình đánh giá là tốt nhất trên Iphone hiện tại.


Điểm chung khi sử dụng các phần mềm này là các bạn cần phải sử dụng camera của điện thoại để scan các QR (các bức ảnh QR code) để chương trình dịch ngược lại từ ảnh ra nội dung.


Làm thế nào để tạo Mã QR code?


Quý khách muốn tạo riêng cho mình QR code để in lên các sản phẩm như Name card, catalogue, áo thun, bao bì… Hoàn toàn miễn phí tại trang http://iqm.vn/qrcode với nhiều cách khác nhau như Tạo QR code link website, vCard QR – Thông Tin Cá Nhân, Text QR – Nội Dung Text, SMS QR – Tin Nhắn SMS, Location QR – Địa Điểm.


 



QR code

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét